RSS

Nên ly hôn vì nhiễm HIV? | camera

07 Jan

 Chỉ vì một lần trót dại với gái mà giờ đây tôi nhiễm HIV. Tôi nên làm gì lúc này. 


 Là một người đàn ông có nghề nghiệp ổn định, không đến nỗi xấu về hình thức, có một gia đình nhỏ tạm gọi là yên ổn, nhưng tôi không cảm thấy hạnh phúc. 


 Tôi lấy vợ theo giới thiệu của người quen. Vợ tôi bình thường, hơi đơn giản, tẻ nhạt. Cô ấy làm kế toán, đi làm về chỉ quanh quẩn trong nhà, không thích gì ngoài việc đếm tiền, tính tiền và cất tiền. Đầu tiên tôi thấy việc đó chẳng quan trọng gì. Nhưng sau sáu năm chung sống, tôi thấy chán nản. Có lẽ đó là nguyên nhân sâu xa khiến tôi ngoại tình. 


 Đợt công tác vừa rồi tôi có quan hệ với một em gái tỉnh, hiền lành, tôi chủ quan nên… Khoảng mấy tháng gần đây tôi thấy người rất mệt, đến bệnh viện khám, thử máu mới biết mình dương tính với HIV. Tôi thực sự bị sốc. Tôi giấu kỹ kết quả xét nghiệm, âm thầm đi làm lại ở hai nơi nữa, vẫn dương tính. Cô ta chỉ là niềm vui qua đường, không ngờ lại là quan tài chôn sống tôi. Mấy tháng nay tôi dằn vặt vợ con, phần vì tôi đau ốm mệt mỏi, phần vì vợ tôi vẫn vậy: hời hợt, vô cảm và chỉ biết tiền. Đã có khi tôi muốn trả thù vợ con, nhưng may mà tự chủ được. 



Vì chán người vợ tẻ nhạt nên tôi đã ngoại tình (Ảnh minh họa)


 Tôi đã tránh xa vợ, lấy cớ đi công tác liên miên không ở nhà. Bây giờ tôi thật sự không biết làm cách nào, nếu khoa học có phát minh ra được thuốc điều trị, tôi nghĩ mình chắc cũng chết trước khi chờ đến được lúc ấy, mà chết trong nhục nhã, chị ơi… 


 Võ Tuấn (TP.HCM) 


Anh Võ Tuấn thân mến,


Lần đầu tiên tôi không cân nhắc nhiều mà đưa ngay ra một lời đề nghị: anh nên ly hôn, càng sớm càng tốt. Vợ anh còn trẻ, con anh còn nhỏ, bản thân anh lại không yêu thương vợ anh bao nhiêu, kéo dài cuộc sống này khi anh đang mắc bệnh nan y như thế là rất rủi ro. Không phải tôi chỉ bênh vực chị em phụ nữ. Xét cho cùng, anh thực sự vướng vào  ngoại tình , bệnh hoạn, cũng vì anh chán vợ, chán gia đình. Bản chất vấn đề nằm ở đó, nên cần giải quyết rốt ráo.


Những hậu quả khác rất nặng nề, nhưng nếu bây giờ cứ đi giải quyết hậu quả: chữa bệnh, xoay xở giấu người thân… thì coi như chỉ giải quyết được phần ngọn, không giải quyết được phần gốc. Mà bệnh thì càng ngày càng nặng, khi bế tắc, quẫn bách, anh đã có ý nghĩ trả thù đấy thôi. Đừng làm vậy. Hãy tha cho họ, bằng cách tránh xa họ một khoảng cách đủ an toàn.



Chỉ một lần ngủ với gái mà tôi nhiễm HIV (Ảnh minh họa)


Anh có tài sản. Ly hôn xong anh có thể có một khoản tiền để chữa bệnh. Có nhiều tổ chức có thể tư vấn, nếu được điều trị sớm, không phải mọi chuyện đã sụp đổ ngay. Anh vẫn có thể sống chung với bệnh, đi làm, tập luyện nhiều phương pháp để chống chọi với bệnh tật và chờ những phát minh mới của y học. Bây giờ y học tiến bộ rất nhanh, anh đừng nên suy nghĩ tiêu cực quá. Vấn đề mặc cảm lớn nhất của anh lúc này, theo Hạnh Dung thấy, là vấn đề danh dự. Anh không muốn để lộ bệnh tật của mình. Tôi nghĩ chỉ có thể chọn cách sống một mình, tự chủ, kiềm chế bản thân, thì mới có thể giữ kín được bí mật này mà không làm tổn thương đến người khác.


Lý do ly hôn có thể nhiều, thời gian làm thủ tục có thể dài, anh nên chuẩn bị   tin  h thần chờ đợi. Cũng chính vì vậy, anh nên nhanh chóng bắt tay vào điều trị tích cực. Vợ anh có thể sẽ không chịu chia tay. Bây giờ thử thách lớn nhất của anh là diễn một vở kịch để mang lại chút gì cuối cùng cho vợ con. Đã không thể mang cho người ta hạnh phúc thì cũng không nên mang lại cho người ta nỗi bất hạnh quá lớn, vì dù sao đó cũng là vợ con anh. Có những cuộc chia tay là đổ vỡ thật sự, tan nát hết cả gia đình. Nhưng cũng có những cuộc chia tay chủ động, như khi người ta chấp nhận một cuộc giải phẫu, cắt bớt một phần cơ thể để đảm bảo phần còn lại được lành lặn.


Ly hôn rồi, nếu êm thấm, anh vẫn có thể thăm con, thấy một phần lành lặn và nguyên vẹn của mình đang lớn lên mỗi ngày. Tạo hóa không tuyệt đường sống của ai, hãy can đảm và cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.


 AloBacsi.vn  


 Theo Phụ nữ online 


camera ngụy trang , camera siêu nhỏ , camera mini ,camera quay trộm , camera quay lén , bút camera , bút quay phim, móc khóa camera

Nguồn: alobacsi.vn

 

Tags: , ,

Leave a Reply

 
